Thị trường trà sữa đang nóng lên hơn bao giờ hết, cuộc đua ngày càng khốc liệt, chỉ riêng TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã có khoảng 1.652 quán trà sữa (số liệu do Lozi cung cấp) và con số này càng tăng mạnh hơn vào năm 2018. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát này còn cho biết có hơn 53% người uống trà sữa một lần/tuần.
Nhu cầu lớn, cửa hàng nhiều, vậy đâu là bí quyết để bạn kinh doanh trà sữa đạt doanh thu cao? Hãy tham khảo ngay các xu hướng kinh doanh trà sữa nửa cuối năm 2018 bên dưới nhé!
Trong những năm gần đây, khi các thương hiệu trà sữa lớn như Gongcha, Ding Tea, Royaltea, Tocotoco,... gia nhập vào thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng đã bắt đầu tin tưởng và sử dụng lại thức uống này sau sự cố hạt trân châu có pha polymer, xảy ra vào năm 2009. Tuy nhiên, đâu đó hàng ngày trên các bản tin thời sự, chúng ta lại được nghe tin nhiều cửa hàng làm trà sữa từ hóa chất mua từ chợ Kim Biên, khiến cho nhiều người dùng đắn đo khi quyết định mua thức uống này.
Trà sữa "sạch" chính là xu hướng bạn cần để tâm đến đầu tiên, khách hàng ngày càng khó tính, họ không bỏ tiền ra để mua một thứ có thể gây nguy hại đến sức khỏe bản thân. Việc bạn chứng minh cho khách hàng biết ly trà sữa họ uống vừa ngon lại rất an toàn là điều cực kỳ quan trọng. Chất lượng là yếu tố giúp bạn giữ chân được khách hàng, đem lại doanh thu cao hơn.
Kinh doanh trà sữa hoàn toàn khác với kinh doanh cafe, người ta sẵn sàng đi vào một con hẻm nhỏ để uống một cốc cà phê nhưng với trà sữa thì không. Lựa chọn mặt bằng ở nơi khó tìm, giao thông khó khăn sẽ "giúp" khách hàng từ bỏ quán bạn một cách nhanh chóng. Ai cũng sẽ cố gắng tìm kiếm những mặt bằng có vị trí thuận lợi, cho nên bạn cần nhanh tay lẹ mắt để tìm ngay cho mình một điểm ưng ý. Thêm thông tin khác, dự báo giá thuê mặt bằng kinh doanh ở các con đường "trà sữa" sẽ tăng 25-71% so với năm trước đó.
Theo thống kê của Q&Me có 3 yếu tố chính để khách hàng từ bỏ một quán trà sữa là: giá cao, vị trí không thuận tiện, chất lượng không tốt. Bên cạnh đó, số lượng cửa hàng trà sữa ngày càng nhiều, khách hàng càng có thêm sự lựa chọn, nên ngoài chất lượng, giá chính là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Các cửa hàng mới mở được dự đoán sẽ lựa chọn mức giá thấp hơn một chút.
Người tiêu dùng Việt Nam luôn thích khám phá những thứ mới lạ. Chắc bạn cũng đã từng nghe đến "cơn sốt" xoài lắc, bún mắm, chè nhãn nhục,... đã có thời điểm nhà nhà người người đều mua và kinh doanh những món này. Tận dụng được điều này, thay vì chỉ kinh doanh trà sữa truyền thống, những topping với hương vị hoàn toàn mới lạ dự đoán sẽ được bùng nổ đợt cuối năm 2018.
Đối với người dùng đã quá quen thuộc với ly trà sữa truyền thống, cảm giác nhàm chán là điều không thể tránh khỏi. Làm mới, biến tấu trà sữa thành những món lạ sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú. Một vài gợi ý thú vị như kem trà sữa, bánh vị trà sữa,... sẽ giúp bạn sáng tạo ra nhiều món "kỳ lạ" trong menu của quán mình hơn.
Dụng cụ độc đáo
Bên cạnh hương vị mới lạ, những ly đựng, ống hút có thiết kế độc đáo cũng được dự đoán trở thành xu hướng kinh doanh trà sữa 2018. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi bình thường chỉ đựng trà sữa trong những ly nhựa nay được phá cách đặt vào bóng đèn, xô, tô,... Bây giờ bạn cần suy nghĩ và tạo ra một ý tưởng để thu hút một lượng khách hàng mới đến cửa hàng mình ngay thôi nào!
Nhiều bạn trẻ đến quán trà sữa không chỉ đơn thuần là thưởng thức một thức uống yêu thích, mà đây là không gian để thư giãn, sống ảo, check-in trên mạng xã hội. Do đó, quán sở hữu một không gian ấn tượng, thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến quán, doanh thu của bạn cũng tăng lên rất nhiều. Hãy dành ra một ít chi phí để trang trí quán trong từng dịp lễ, điều bạn nhận được sẽ nhiều hơn thế!