Xuất hiện từ hơn chục năm về trước, trà sữa mới đầu chỉ là một thương hiệu tự mở trên các con phố ở Hải Phòng. Tuy nhiên với hương vị ngọt thơm của sữa kèm với trân châu dẻo, dai, trà sữa đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người thưởng thức.
Và dù Hải Phòng hiện đã xuất hiện rất nhiều các thương hiệu trà sữa lớn nhưng dường như cơn “sốt”trà sữa vẫn chưa hạ nhiệt, đặc biệt khi thời gian tới Royaltea sẽ tiếp tục triển khai các cửa hàng khác ở những nơi nhộn nhịp nhất Hải Phòng.
Thức uống mới tạo nên cơn sốt
Với đặc trưng không “kén” khách bởi thức uống mới lạ, giá thành khá rẻ nên trà sữa đã phát triển thành thương hiệu với nhiều cửa hàng, tọa lạc tại các mặt đường lớn thuộc trung tâm thành phố Cảng.
Theo thời gian, người uống cũng đã quen với loại thức uống này và trở nên sành điệu hơn, nhu cầu về chất lượng cũng theo đó mà cao hơn. Và đó là lý vì sao trong những năm gần đây, ngoài các điểm bán trà sữa tự phát, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng từ Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản.. đã bắt đầu “để mắt” tới thị trường đầy tiềm năng Hải Phòng, khiến trà sữa được đa dạng hóa và chính thức tạo nên “cơn sốt” trà sữa nơi đất cảng.
Chỉ tính từ khoàng đầu năm 2016 đến này đã có tới hơn 20 thương hiệu trà sữa từ bình dân đến cao cấp xuất hiện tại Hải Phòng. Đỉnh điểm phải kể đến vào khoảng đầu năm 2017, khi các hãng trà sữa cao cấp như Royal Tea, Gongcha, Heccka, Sagoki, Chago,…chính thức đổ bộ vào đất Cảng đã khiến giới mê trà sữa mê mẩn.
Tăng giá vẫn “sốt”!
Nếu như những ngày đầu mới có mặt, một cốc trà sữa chỉ dao động từ 15.000 – 20.000 nghìn đồng thì hiện nay giá thành một cốc trà sữa tăng lên đáng kể. Một thương hiệu trà sữa tự mở giá cũng đã dao động từ 20.000 đến 40.000 nghìn đồng/cốc.
Còn đối với các thương hiệu trà sữa quốc tế cao cấp hơn, giá thành từ 45.000 đến 60.000 cho một cốc. Giá cao là vậy, nhưng đối với thức uống này đối tượng mà các hãng trà nhắm tới đa phần là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng nên dù khá cao so với các loại đồ uống khác, vậy mà mỗi khi có cửa hàng mới khai trương thì lượng người xếp hàng mua đông tới mức giới kinh doanh các thức uống khác phải… ghen tị.
Hải Phòng từng xuất hiện nhiều “cơn sốt” với mỳ cay 7 cấp độ, buffee hoa quả…nhưng sau đó đều lắng dần xuống. Chỉ riêng với trà sữa dù đã kéo dài từ năm 2016 đến nay, nhưng cơn sốt thức uống này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Royaltea Việt Nam đang phát triển mạnh trên khắp cả nước, và chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư để hợp tác nhượng quyền tại đây. Nếu bạn ở trong những nhà đầu tư tiềm năng hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hai cách, để lại thông tin trên trang nhượng quyền trà sữa hoặc call số hotline 0934 24 6666 chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón các bạn.