Thị trường Việt Nam tiếp tục chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình khi một loạt các thương hiệu ngoại đang lên kế hoạch tìm kiếm đối tác để nhượng quyền, đặc biệt trong ngành đồ uống.
Từ năm 2017 nhiều gương mặt hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác thông qua chính sách nhượng quyền thương hiệu của mình.
Các nhà đầu tư trong và ngoài nước có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực luôn có sức nóng đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới - lĩnh vực thực phẩm và đồ uống với mức nhượng quyền tối thiểu từ 1-5 triệu USD.
Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting cho biết, sự góp mặt của nhiều thương hiệu nhượng quyền đến từ Mỹ, Đài Loan và Trung Quốc. Đặc biệt, thương hiệu Little Caesars® là chuỗi pizza lớn thứ 3 ở Mỹ với hơn 5,000 nhà hàng trên 18 quốc gia. Đây là chuỗi nhà hàng pizza mang đi lớn nhất thế giới và được công nhận là thương hiệu truyền thống hơn 50 năm. Thương hiệu trà sữa Royaltea từ Đài Loan sở hữu chuỗi cửa hàng ở nhiều quốc gia Châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Philippin... mặc dù Royaltea chỉ mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2013.
Theo ông Sean, với hơn 95 triệu người, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh trên thế giới. Các nhà nhượng quyền đã nhận thấy được những cơ hội đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng ở Việt Nam đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thậm chí Goldman Sachs còn ước tính rằng Việt Nam sẽ trở thành top 10 nền kinh tế hàng đầu vào năm 2050.
VF Franchise Consulting dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập cuả các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.
Theo Enternews.vn