Ngày càng có nhiều thương hiệu trà sữa đang cố gắng định vị thương hiệu bằng cách đầu tư vào các cửa hàng với thiết kế hấp dẫn ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội.
Bên cạnh những cái tên phổ biến như trà Feeling và trà Ding, thị trường tràsữa tại Hà Nội cũng đã nhìn thấy những thương hiệu mới như Bobapop, Chago, Goky và Royaltea.
Đường Ô Chợ Dừa ở quận Đống Đa khá ngắn nhưng có khoảng 10 cửa hàng trà bong bóng của các thương hiệu khác nhau.
Có hơn 20 thương hiệu trà bong bóng ở thủ đô.
Hai năm sau khi đến Việt Nam, trà sữa Gong Cha của Đài Loan có 13 cửa hàng, trong đó có tám cửa hàng của công ty và năm cửa hàng nhượng quyền.
Trong khi đó, dù mới ra mắt Royaltea là thương hiệu trà sữa Đài Loan lớn nhất cả nước về mặt địa điểm, với hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Theo một cuộc khảo sát gần đây, người dân Hà Nội quan tâm nhiều đến trà sữa hơn là những người ở TP HCM.
Có tới 53% trong số những người trẻ được phỏng vấn ở Hà Nội nói rằng họ uống trà sữa ít nhất một lần một tuần.
Trong hai năm qua, nhiều nhãn hiệu trà sữa đã trở lại Việt Nam với phần lớn từ Đài Loan.
Xu hướng này chủ yếu được thấy ở khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ninh và Phú Thọ.
Nguyễn Hoàng Nam, một người quản lý một cửa hàng trà sữa ở Hà Nội, nói rằng việc kinh doanh không dễ dàng.
Các thương hiệu mới thường phải đối mặt với những khó khăn để cạnh tranh với các giải pháp thay thế. Vị trí rõ ràng là quan trọng.
Với Royaltea dù chỉ là thương hiệu mới nhưng sức cuốn hút của thương hiệu đã nhanh chóng lan tỏa khắp cả nước với các chương trình nhượng quyền thương hiệu hàng đầu gây được tiếng vang nhất định thời gian qua. Ghé thăm trang nhượng quyền của chúng tôi và cùng khám phá một hình thức kinh doanh đang rất mốt này.