Hotline: 0934246666 info@royaltea.vn
Logo

Trà sữa Việt trong cuộc chiến với các ông lớn nhượng quyền thương hiệu Koi, Royaltea

2017 là năm bùng nổ của thị trường trà sữa ở Việt Nam. Dù thế, dường như đây là cuộc chơi riêng của các thương hiệu nước ngoài, khi các thương hiệu trà sữa Việt yếu thế trong cuộc chiến cạnh tranh..

 

Cuộc chiến của các thương hiệu trà sữa

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 1.600 quán trà sữa gồm các thương hiệu lớn đến từ Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản, Anh. Đài Loan là quê hương của trà sữa nên không có gì ngạc nhiên các thương hiệu nổi tiếng chiếm phần đông ở quốc gia này, kể như Gongcha, Koi, Royaltea... 

 

Thương hiệu được yêu thích Royaltea

Theo đó, các thương hiệu trà sữa Việt hầu như không xuất hiện ở phân khúc cao cấp. Phân khúc này vẫn là cuộc chiến giữa những tên tuổi lừng lẫy đến từ xứ Đài như Gong Cha, KOI, RoyalTea, R&B, Yuan Cha, Ten Ren… 4 thương hiệu Việt chúng ta kể trên đều thuộc phân khúc trung bình, giá từ 25 đến 45 ngàn đồng (trừ Yu Tang).

Trong tất cả, RoyalTea vẫn đang là bá chủ ở thị trường Việt Nam, nhất là miền Bắc. Ở Hà Nội, nói “đi trà sữa”, tức là tới RoyalTea. Trong năm này, RoyalTea cũng mở thêm rất nhiều chi nhánh ở TP. HCM, nâng số lượng cửa hàng lên con số gần 100 trên khắp cả nước, sau 4 năm xuất hiện ở Việt Nam. Riêng Hà Nội, họ có 48 cửa hàng.

 

Royaltea thương hiệu bá chủ Việt Nam

Trong tất cả, chỉ mỗi Phúc Long mới đích thực là trà sữa thương hiệu Việt. Không chỉ vì cái tên tiếng Việt, mà còn vì họ dùng nguyên liệu Việt, không rêu rao sính ngoại. Tuy nhiên, để có vị thế như ngày hôm nay, Phúc Long nên cảm ơn…Starbucks.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, nếu Phúc Long không tìm cách đa dạng hóa sản phẩm, thị phần của họ sẽ co lại. Họ hầu như chỉ bán mỗi trà sữa, rất ít loại toping, sản phẩm chỉ phù hợp với nam giới hoặc phụ nữ lớn tuổi. Trong khi, giới trẻ tuổi teen nữ mới là khách hàng chính của thức uống này.

Golden Gate, một ông lớn khác của Việt Nam trong ngành F&B vừa ra mắt Yu Tang không kèn không trống. Theo thông tin từ báo chí, trà sữa Yu Tang thuộc phân khúc cao cấp, theo phong cách Đài Loan, thậm chí trên các ly trà còn toàn chữ Hán! Đến những ông lớn như Coffee House và Golden Gate còn buông tay theo dòng nước, thì không thể trách những cá nhân Việt khác không thể tạo ra nhãn hiệu trà sữa Việt có thể sánh ngang với Royaltea hay KOI.

 

 

Các tin khác
Kinh doanh trà sữa hiệu quả cùng với Royaltea Việt Nam

Kinh doanh trà sữa hiệu quả cùng với Royaltea Việt Nam

Bất cứ ai nhìn vào thị trường trà ngày nay và phải cảm thấy một cảnh phát triển mạnh. Muốn mở một cửa hàng trà đều có thể kiếm tiền, thực tế, người ...
Kinh doanh trà sữa trân châu, loại trà mà mọi người đều thích uống

Kinh doanh trà sữa trân châu, loại trà mà mọi người đều thích uống

Với sự phát triển của thời đại, mức sống của người dân không ngừng được cải thiện, và các yêu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng cao, càng ngày ...
Vốn kinh doanh quán trà sữa, những lợi thế của Royaltea cho bạn

Vốn kinh doanh quán trà sữa, những lợi thế của Royaltea cho bạn

 Là một thức uống mà vô số người mong đợi, trà sữa cũng là một nhóm người tiêu dùng rộng lớn hơn trên thị trường với việc giới thiệu ngày càng ...
Bản kế hoạch kinh doanh trà sữa cho người mới

Bản kế hoạch kinh doanh trà sữa cho người mới

Kinh doanh trà sữa đang trở thành một trong những cơ hội kinh doanh tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển. Đi đến bất kỳ thành phố nào, đặc biệt là ...
Nhượng quyền trà sữa, sự lột xác của các thương hiệu High tea, Heekcaa, Royaltea

Nhượng quyền trà sữa, sự lột xác của các thương hiệu High tea, Heekcaa, Royaltea

Các cửa hàng trà sữa không cần quá đầu tư vào mặt bằng, thiết kế, khách không quá đông mà vẫn phát triển ồ ạt vì có biên lợi nhuận cao, nhiều ...
Giá nhượng quyền thương hiệu trà sữa cơn sốt tại Việt Nam

Giá nhượng quyền thương hiệu trà sữa cơn sốt tại Việt Nam

Trà sữa trà bong bóng – món đồ uống kết hợp từ trà sữa lạnh, nước trái cây, các loại thạch và trân châu – được phục vụ bên trong những ...
Quảng cáo phải gif
Đăng ký tư vấn x