Bạn có thể nhận thấy rằng trong những năm gần đây, ngành công nghiệp trà sữa đã bùng nổ. Với các thương hiệu trà sữa lớn như ChaTime, Royal Tea, Gong Cha, và CoCo Fresh làm cho nhãn hiệu của họ nổi tiếng trên toàn thế giới, rõ ràng là có một nhu cầu ngày càng tăng đối với những đồ uống ngon và bổ .
Nếu bạn là một người đam mê trà sữa, bạn có thể đã xem xét khả năng biến đam mê này thành sự nghiệp. Vì vậy, bây giờ câu hỏi lớn là, làm thế nào để bạn bắt đầu? Dưới đây là một số bước hữu ích theo dõi để bắt đầu kinh doanh trà sữa của riêng bạn.
1. Xác định khái niệm về cửa hàng của bạn
Bây giờ bạn biết cốt lõi của các sản phẩm cửa hàng của bạn sẽ là trà sữa (bong bóng), bạn có thể thiết kế các khái niệm về cửa hàng của bạn. Doanh nghiệp của bạn có được tiến hành, ngồi xuống hoặc tự phục vụ không? Trình đơn sữa của bạn sẽ đơn giản hay mở rộng? Bạn có muốn một sự tương tác cá nhân hoặc cá nhân giữa bobarista và khách hàng của bạn không? Tìm ra loại cửa hàng bạn muốn chạy là một trong những bước đầu tiên bạn nên thực hiện để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.
2.Tạo và hiểu thương hiệu của bạn
Có một bản sắc thương hiệu vững chắc cho việc kinh doanh trà sữa của bạn là cần thiết để hiểu sứ mệnh của bạn, kết nối với khách hàng của bạn và thiết lập tính cách của thương hiệu của bạn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và đối tượng mục tiêu mà họ thu hút và tìm cách để đặt thương hiệu của bạn ngoài thương hiệu của họ. Tên cửa hàng của bạn phải có ý nghĩa và xác thực - cho dù đó là phản ánh chủ đề của cửa hàng, câu chuyện cá nhân của bạn hay thậm chí là nguồn gốc của sản phẩm của bạn.
3. Chọn vị trí cửa hàng tốt
Đây là một bước quan trọng trong việc bắt đầu cửa hàng trà sữa của bạn, và nó có thể thực hiện hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Đơn giản chỉ cần đặt, các địa điểm chỗ tốt nhất đi để dễ dàng và thuận tiện. Nếu bạn có kế hoạch để khách hàng dành thời gian bên trong cửa hàng của bạn, hãy chọn một khu vực bận rộn với lưu lượng giao thông nhiều người qua lại và nhiều chỗ đậu xe có thể trực tiếp mang lại lợi ích cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn có kế hoạch có một chiếc xe tải trà sữa đi đến các địa điểm khác nhau, hãy chọn thời gian tốt nhất để tiếp cận cơ sở khách hàng dự định của bạn. Nó cũng quan trọng để hiểu lịch sử của vị trí cửa hàng của bạn tốt. Nếu khu vực không an toàn hoặc đã trải qua một số thay đổi kinh doanh, đây là vị trí những cụ thể đó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.
4. Viết một kế hoạch kinh doanh
Có một kế hoạch kinh doanh trà sữa được suy nghĩ tốt có thể giúp bạn thông qua một số khía cạnh của việc xây dựng cửa hàng của bạn. Tài liệu này không chỉ có thể phục vụ như một lộ trình chiến lược cho bạn, nó còn có thể giúp giao tiếp thương hiệu của bạn với các ngân hàng, nhà tài trợ, nhà sản xuất và thị trường để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình tốt hơn. Vì điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo rằng mỗi thành phần trong kế hoạch của bạn hoạt động tốt với nhau. (Còn tiếp...)