Hotline: 0934246666 info@royaltea.vn
Logo

Mở quán trà sữa nhỏ cần bao nhiêu vốn

Du nhập vào Việt Nam từ khá lâu (khoảng năm 2004), thế nhưng phải đến khoảng giữa năm 2012, mô hình kinh doanh cafe, trà sữa “take-away” (cafe mang đi) mới thực sự phát triển và trở thành đối thủ đáng gờm của cafe truyền thống và cả trà sữa.

 

Mở quán trà sữa nhỏ cần bao nhiêu vốn

Cafe, trà sữa take-away là mô hình kinh doanh này vốn rất phổ biến ở những nước đang phát triển, vì vậy nhanh chóng sự quan tâm của giới trẻ, những người dễ dàng tiếp thu với trào lưu ngoại. Tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ngày càng nhiều cửa hàng kinh doanh cafe, trà sữa take-away mọc lên. Ưu điểm của mô hình này là người kinh doanh không cần mặt bằng lớn như cà phê truyền thống vì khách hàng chỉ đến mua và mang đi.

Hiện tại, nhiều thương hiệu cafe takeaway nổi tiếng quốc tế như Starbucks, The Coffee Bean tham gia thị trường. Mặc dù vậy, nếu biết kinh doanh, các quán cafe take-away nhỏ vẫn có thể ăn nên làm ra.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công khi mở quán kinh doanh, đặc biệt là với nguồn vốn có hạn và khả năng kinh nghiệm còn ít thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây khi muốn trải nghiệm làm chủ nhé!

1. Chọn địa điểm kinh doanh, mặt bằng xây dựng cafe take away

Cũng giống như bất kỳ mô hình kinh doanh trà sữa nào, địa điểm là yếu tố quan trọng nhất với trà sữa take-away. Vị trí không cần lớn, nhưng phải thuận lợi, dễ tìm và gắn với đối tượng mà quán trà sữa hướng tới. Nếu tận dụng được mặt bằng để tiết kiệm chi phí thì càng tốt.

Vì khách hàng mục tiêu của trà sữa take-away là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng, giới kinh doanh (những người trẻ tuổi), do đó quán trà sữa nên gần trường học, công sở, khu thương mại, nơi có nhiều khách nước ngoài…

Nếu không tận dụng được vỉa hè để xe máy, quán vẫn phải có đủ diện tích để xe máy cho khách. Vì vậy diện tích tối thiểu nên là từ 12 – 16m2. Thậm chí, một số quán trà sữa tại Hà Nội có diện tích nhỏ còn kê cả ghế nhựa cho khách ngồi ở vỉa hè. Sự kết hợp giữa trà sữa takeaway và kiểu trà chanh vỉa hè là lựa chọn tốt nếu bạn tận dụng được vỉa hè.

2. Nguồn vốn đầu tư và chi phí kinh doanh trà sữa take away như thế nào?

Dự trù cho một cửa hàng sẽ nằm trong khoảng 200 – 300 triệu đồng, tuy nhiên vẫn có thể tăng thêm nếu bạn muốn làm bài bản và sự dao động vẫn xảy ra khi mà tiền ngày càng mất giá, chính vì thế hãy chuẩn bị tâm lý khoảng 500 triệu đồng để bạn ổn định hơn về kinh phí đầu tư nhé! Bên cạnh đó, hãy xem xét thận trọng 2 loại chi phí với mô hình này

– Chi phí cố định: Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, tranh trí, biển bảng, chi phí cho marketing, quảng cáo, chi phí nguyên liệu trong thời gian đầu, chi phí đột xuất.

– Chi phí hàng tháng: Tiền thuê nhân công, điện, nước, thuế, các khoản phải đóng góp khác, quảng cáo…

 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa

3. Hãy tìm hiểu về trang thiết bị và tuyển dụng nhân sự cho quán trà sữa take away

– Những vật dụng cần cho một quán trà sữa take-away bao gồm: Bàn ghế, quầy kệ trưng bày, pha chế, máy ủ trà,… Dù là quán trà sữa mang đi, bạn vẫn nên có bàn ghế để phục vụ cho những người có nhu cầu ngồi lại (thực tế thì vẫn nhiều người Việt có thói quen ngồi lại quán để được phục vụ và trò chuyện với bạn bè). Đặc biệt hiện nay thì việc chọn máy pha trà sữa tự động, hãy thận trọng vì nếu ham rẻ bạn sẽ phải tốn kém nhiều hơn về lâu về dài. Những dòng máy pha trà sữa uy tín nên tham khảo như la marzocco, neuova simonelli, ,… máy xay sinh tố như , vitamix… Mặc dù giá thành cao nhưng chất lượng và độ bền luôn đảm bảo và bạn hoàn toàn có thể dùng lâu dài.

– Trang trí: Tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tạp chí, sách báo,… Dù quán trà sữa nhỏ nhưng bạn vẫn phải tạo điểm nhấn tới khách hàng.

– Đồng phục cho nhân viên: Hầu hết các quán trà sữa take away đều có đồng phục riêng để tạo sự tôn trọng với khách hàng, đồng thời để nhận rõ thương hiệu của quán trà sữa. Các yếu tố khác như menu, tông màu của quán cũng phải ăn khớp với màu logo.

4. Thiết kế menu quán trà sữa take away

Với sự cạnh tranh hiện nay, rất nhiều quán trà sữa take away mọc lên thì một menu đồ uống đặc sắc, đa dạng và chất lượng sẽ là yếu tố cốt lõi để bạn lôi kéo và giữ chân khách hàng của mình. Dựa trên chi phí đầu tư, mua nguyên vật liệu,… cũng như đối tượng khách hướng đến mà hãy suy nghĩ ra các công thức món uống phù hợp.

 

Thiết kế menu cho quán

Còn nếu bạn không có kinh nghiệm thì đừng ngại bỏ ra một khoảng phí để đem về giá trị lâu dài, đó là tìm đến các đơn vị chuyên tư vấn setup quán trà sữa, tư vấn mở quán trà sữa, dịch vụ thiết kế công thức đồ uống,… để có thể làm nên menu riêng cho quán mình tốt nhất mà vẫn đảm bảo các yếu tố về chất lượng và thẩm mỹ nhé!

5. Marketing cho quán cafe take away như thế nào

Quán mới mở nên có chiến dịch quảng cáo. Để tiết kiệm chi phí, nên quảng bá chủ yếu bằng 2 phương pháp: quảng cáo trực tiếp và thông qua mạng xã hội.

Quảng cáo trực tiếp: Tới thẳng các văn phòng doanh nghiệp, trường học, công sở ở xung quanh vị trí quán mở ra. Tận dụng quảng cáo truyền miệng rất quan trọng. Hình thức quảng cáo có thể là tặng thêm (khi mua nhiều), giá ưu đãi,…

Quảng cáo trên mạng xã hội: Tuyên truyền, thông tin qua Facebook để nhiều người biết đến quán hơn.

Với số vốn không lớn, nếu kinh doanh tốt, sau 3 tháng, cửa hàng Take-away của bạn sẽ bắt đầu thu lời là điều mà nhiều người mong muốn nhưng không phải ai cũng đạt được. Việc trả lời cho câu hỏi cần bao nhiêu tiền để mở quán trà sữa take away nhỏ cũng phần nào giải quyết được rất nhiều vấn đề trong quá trình start up của bạn đấy. Hãy thử và trải nghiệm cũng với những vốn kiến thức bản thân và học hỏi qua kinh nghiệm của người đi trước, hiện nay có rất nhiều nơi hỗ trợ để bạn không bị vấp phải những lỗi sai khi kinh doanh mở quán, nên tìm hiểu xem sao.

ST

                                                                    NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU TRÀ SỮA ROYALTEA - XEM NGAY

 

 

 

Các tin khác
Kinh doanh trà sữa hiệu quả cùng với Royaltea Việt Nam

Kinh doanh trà sữa hiệu quả cùng với Royaltea Việt Nam

Bất cứ ai nhìn vào thị trường trà ngày nay và phải cảm thấy một cảnh phát triển mạnh. Muốn mở một cửa hàng trà đều có thể kiếm tiền, thực tế, người ...
Kinh doanh trà sữa trân châu, loại trà mà mọi người đều thích uống

Kinh doanh trà sữa trân châu, loại trà mà mọi người đều thích uống

Với sự phát triển của thời đại, mức sống của người dân không ngừng được cải thiện, và các yêu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng cao, càng ngày ...
Vốn kinh doanh quán trà sữa, những lợi thế của Royaltea cho bạn

Vốn kinh doanh quán trà sữa, những lợi thế của Royaltea cho bạn

 Là một thức uống mà vô số người mong đợi, trà sữa cũng là một nhóm người tiêu dùng rộng lớn hơn trên thị trường với việc giới thiệu ngày càng ...
Bản kế hoạch kinh doanh trà sữa cho người mới

Bản kế hoạch kinh doanh trà sữa cho người mới

Kinh doanh trà sữa đang trở thành một trong những cơ hội kinh doanh tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển. Đi đến bất kỳ thành phố nào, đặc biệt là ...
Nhượng quyền trà sữa, sự lột xác của các thương hiệu High tea, Heekcaa, Royaltea

Nhượng quyền trà sữa, sự lột xác của các thương hiệu High tea, Heekcaa, Royaltea

Các cửa hàng trà sữa không cần quá đầu tư vào mặt bằng, thiết kế, khách không quá đông mà vẫn phát triển ồ ạt vì có biên lợi nhuận cao, nhiều ...
Giá nhượng quyền thương hiệu trà sữa cơn sốt tại Việt Nam

Giá nhượng quyền thương hiệu trà sữa cơn sốt tại Việt Nam

Trà sữa trà bong bóng – món đồ uống kết hợp từ trà sữa lạnh, nước trái cây, các loại thạch và trân châu – được phục vụ bên trong những ...
Quảng cáo phải gif
Đăng ký tư vấn x