Năm 2016 – 2017 được đánh giá là thời điểm vàng để gia nhập thị trường trà sữa Việt Nam. Nhưng thời điểm 2018, hầu hết các thương hiệu đều đã định vị được chỗ đứng của mình. Liệu một thương hiệu trà sữa mới toanh có đủ sức làm đảo lộn bản đồ thị phần ấy? Và lối đi nào thực sự thông minh dành cho các các nhà đầu tư nhen nhóm ý tưởng lấn sân thị trường trà sữa 2018?
Có nên kinh doanh trà sữa năm 2018?
1. Start up trà sữa cần chuẩn bị những gì?
Thực phẩm luôn là ngành hàng nhiều những quy định khắt khe, vô vàn khó khăn và nhiều điều bất ngờ xảy đến. Dấn thân vào ngành trà sữa, các start up phải chuẩn bị tâm thế vững vàng cùng nguồn lực vững mạnh về tất cả các vấn đề bao gồm:
· Nguồn lực tài chính: Chi phí đầu tư địa điểm, nội thất, trang thiết bị, thuê nhân viên, phí quản lý v.v sẽ là con số không hề nhỏ đối với các start up ngành trà sữa. Chưa kể, bạn còn phải có khả năng quản lý tài chính một cách minh bạch, hiệu quả mới đảm bảo vận hàng hệ thống kinh doanh một cách tốt nhất
· Nguồn lực nhân sự: Quản lý nhân sự luôn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Doanh nghiệp start up thì càng cực kỳ khó khăn bởi hạn chế về mức lương, chưa rõ ràng các cơ hội thăng tiến và khả năng phát triển cho nhân viên. Chính vì vậy, thời buổi “khai đất” rất cần những nhân sự cứng chuyên môn và vững tâm cùng chiến đấu mới có hi vọng kinh doanh ôn định và thành công
· Nguồn lực nguyên vật liệu, công thức pha chế: Không giống như thời trang, hàng tiêu dùng, kinh doanh ẩm thực không chỉ đòi hỏi bộ não “nảy số” nhanh mà còn cần tay nghề. Người quản lý có thể không biết pha chế nhưng nhất định phải có am hiểu về ẩm thực liên quan đến ngành hàng mình kinh doanh. Cụ thể ở đây, founder cần biết về trà, sữa, đánh giá được chất lượng nguyên vật liệu để có thể tìm mua được nguồn nguyên liệu chính hãng, sạch và thơm ngon với chi phí tốt nhất.
Kinh doanh trà sữa 2018 cần chuẩn bị vô vàn điều kiện
· Chiến lược kinh doanh: Gia nhập vào thời điểm thị trường trà sữa đã phân khúc rõ rệt, các thương hiệu lớn khẳng định được “chủ quyền” riêng đòi hỏi bạn phải có hướng đi thông minh để không “chìm” nhanh trong cuộc chiến thị phần khốc liệt. Chiến lược kinh doanh, marketing, vận hành hệ thống, phát triển sản phẩm v.v cần được chuẩn bị kỹ càng và phối hợp đồng bộ
Nhìn chung vào thời điểm 2018, “dân chơi mới” trong ngành trà sữa phải có tiềm lực vững mạnh và sự khác biệt độc đáo mới có thể tồn tại được
2. Lối đi đơn giản và an toàn hơn khi muốn gia nhập thị trường trà sữa 2018
Tất cả những trăn trở của người start up trà sữa đều có thể dễ dàng “hóa giải” chỉ bằng một công thức là “Nhượng quyền thương hiệu”. Các thương hiệu lớn đang chọn hướng đi này để mở rộng thị phần của mình cũng như trao cơ hội siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Quả là đôi bên cùng có lợi
Có nên nhượng quyền thương hiệu trà sữa với Royal Tea
Royal Tea là một trong những thương hiệu đáng giá để bạn hợp tác nhượng quyền, bởi đi cùng Royal Tea, bạn hoàn toàn yên tâm về chính sách và các quyền lợi:
· Chuyển gia 100% công thức chế biến độc quyền, thiết bị máy móc pha chế
· Cung cấp nguồn nguyên liệu chính hãng với giá gốc
· Hỗ trợ set up cửa hàng, đào tạo nhân viên, hoạch định chiến lược marketing
· Thủ tục pháp lý nhanh chóng
· Cam kết thời gian hoàn vốn từ 6 – 12 tháng
Royal Tea có những quy định khắt khe trong việc lựa chọn nhà hợp tác nhượng quyền. Đi cùng với đó, thương hiệu đình đám này dám cam kết về sự thành công và lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư tin tưởng Royal Tea. Tìm hiểu thêm về nhượng quyền thương hiệu trà sữa Royal Tea tại http://royaltea.vn/nhuong-quyen/