Hotline: 0914547799 info@royaltea.vn
Logo

Hút khách siêu nhanh với kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ cực đơn giản

Trà sữa đang là thức uống cực kỳ hấp dẫn, nếu như bạn đang muốn tập tành làm kinh doanh thì trà sữa là sản phẩm phù hợp mà bạn nên nghĩ đến. Hãy cùng chúng tôi lướt qua một số kinh nghiệm giúp bạn không bị bỡ ngỡ khi mở quán làm chủ nhé.

 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ

1. Xác định kinh phí mở quán:

Nếu đã quyết tâm kinh doanh trà sữa, thì với số vốn rất ít, bạn vẫn hoàn toàn có  thể mở được quán. Tùy vào độ dày ví của bạn mà ta sẽ chọn hình thức và quy mô kinh doanh cho phù hợp.

Với mức đầu tư dưới 10 triệu đồng, bạn có thể kinh doanh trà sữa handmade. Bằng cách tham khảo các công thức làm trà sữa trên mạng, kết hợp sự khéo tay và sáng tạo của bản thân, bạn có thể tạo ra những công thức trà sữa cho riêng mình. Sản phẩm có thể được phân phối đến bạn bè, người thân quen, hay những khách hàng bạn kiếm được ở bất kỳ đâu như quanh khu vực bạn sống… Nếu như chất lượng và giá cả những cốc trà hợp lý thì khách hàng chắc chắn sẽ quay lại với bạn và có thể còn kéo thêm những thượng đế khác về nữa đấy.

Với mức đầu tư từ 10 triệu, bạn có thể khởi động kinh doanh trà sữa online qua các trang mạng xã hội, và tạo website bán trà sữa nhằm tạo uy tín, đây là một hướng đi an toàn, ổn định và chi phí thấp.

Nếu con số bạn có lên đến vài chục triệu, hay hàng trăm triệu… bạn có thể nghĩ đến việc mở quán song song với kinh doanh online. Khi đã mở quán kinh doanh, bạn cần tính toán thật kỹ càng và cẩn thận, phân phối vốn của bạn sao cho hợp lý nhất vào các chi phí sau:

· Chi phí thuê địa điểm nếu chưa có sẵn mặt bằng (Bạn cần xác định chi phí thuê theo kì hạn 6 tháng là tối thiểu)

· Chi phí thuê người tư vấn và thiết kế quán

· Chi phí sửa sang quán nếu cần

· Chi phí trang bị trang thiết bị cần thiết cho quán

· Các chi phí duy trì hoạt động: tiền lương nhân viên, tiền điện nước, tiền thuế…

· Các loại phí khác: chi phí làm giấy phép kinh doanh, chi phí marketing..

· Các khoản phí phát sinh khác: chi phí cho việc đăng ký kinh doanh, các chiến dịch marketing,  truyền thông..

Đặc biệt, giai đoạn đầu thường là giai đoạn thu hút khách hàng, trải nghiệm sản phẩm của quán, là giai đoạn then chốt giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng. Do đó bạn sẽ phải chi nhiều tiền cho quảng cáo và các chương trình khuyến mãi hơn trước khi quán đi vào ổn định. Vậy nên bạn phải chuẩn bị thật vững vàng về tài chính, phân bổ chi tiêu hợp lý để có thể duy trì hoạt động quán trong thời gian quan trọng này.

 

Quán trà sữa theo thương hiệu nhượng quyền

2. Đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến

Có thể nói, dù kinh doanh bất kỳ cái gì thì bạn cũng cần phải xác định được khách hàng mục tiêu mà mình sẽ phục vụ. Để quán hoạt động tốt, sản phẩm có thể tiêu thụ được, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, từ đó xác định nhu cầu của họ như thế nào, họ cần gì và muốn gì, để tạo ra dịch vụ phù hợp nhất.

Với lĩnh vực kinh doanh trà sữa, khách hàng của bạn có thể được sắp xếp theo thứ tự tiềm năng như sau:

· Học sinh sinh viên: đối tượng này chiếm khoảng 60% tập khách hàng của bạn và hay đi theo nhóm. Họ là những người thích trải nghiệm thay đổi, và tiếp cận nhanh với xu hướng mới, không muốn tụt hậu thua kém bạn bè xung quanh. Hiện nay, trà sữa đang là thức uống rất Hot, hợp xu thế và với mức giá không quá đắt. Học sinh – sinh viên thường rủ nhau đi uống trà sữa cho sảng khoái, hay đơn giản chỉ là tìm một không gian để chém gió thay vì tụ tập trà đá vỉa hè như kiểu cũ. Bởi vậy bạn có thể đi sâu vào những đối tượng này. Họ cần một nơi tiện đi lại, gần trường học, thuận lợi xe buýt, có không gian rộng mở, check in đẹp hợp trào lưu, để giới thiệu với bạn bè trên mạng…

· Các cặp đôi và gia đình: Đối tượng này cũng không phải ít nếu mặt bằng kinh doanh của bạn ở gần các khu chung cư hay khu nhà tập thể, các khu vui chơi giải trí… Tùy vào vị trí, địa điểm quán, mà lượng khách hàng này có thể chiếm đến 30% lượng khách của bạn. Buổi tối và các ngày nghỉ chính là thời điểm chính thu hút tập khách hàng này bởi đơn giản, đó là thời gian họ có, để ra ngoài đi chơi cùng nhau sau ngày làm việc bận rộn. Nếu bạn lựa chọn đối tượng này thì hãy huy động nhân lực hùng hậu nhất và nguyên liệu đầy đủ để phục vụ vào thời gian tối. Với các cặp đôi, họ sẽ thích đi uống trà sữa ở những nơi lãng mạn, âm nhạc nhẹ nhàng. Đối với các hộ gia đình thì sẽ tập trung chủ yếu ở các khuôn viên, khu vui chơi giải trí để cho trẻ con chơi và nếu con của họ muốn uống thì bạn sẽ có cơ hội bán được cho cả gia đình họ, thậm chí là việc mua mang về nhà.

· Nhân viên công sở: họ thường làm việc ở các tòa nhà và thường rủ nhau đặt mua trà sữa số lượng lớn. Hoặc đơn giản là họ muốn thư giãn vào buổi trưa và tiếp tục làm việc vào buổi chiều. Họ cần một nơi thoáng mát, yên tĩnh, có chỗ để xe, gần các tòa nhà văn phòng và có các món ăn trưa phục vụ họ trong thời gian nghỉ ngắn, trước giờ làm việc chiều thì càng tốt…

· KH là những người có sở thích đặc biệt. Ví dụ như họ mê K-pop, nhạc rock, mê nhạc Trịnh, thích chụp ảnh hay yêu chó ,mèo. Họ cần một nơi có không gian đúng với gu họ thích, thường chơi những bản nhạc họ hay nghe. Đó là nơi để họ gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng sở thích với họ. 

Tóm lại bạn hãy xác định thật rõ ràng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến nếu muốn tiến xa hơn trên lĩnh vực kinh doanh này nhé.

 

Cách kinh doanh trà sữa hiệu quả

3. Nghiên cứu, đánh giá thị trường

Thật sự rất khó để phát triển và cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ đạt chất lượng cao nếu không thực hiện việc đánh giá thị trường.

Bạn cần tìm hiểu trước số lượng các quán trà sữa tại vùng bạn dự định kinh doanh.  Kiểm tra sản phẩm của các quán tại đây, chất lượng phục vụ, dịch vụ, giá cả, vị trí, điểm khác biệt của mỗi quán, v.v.v..

Một trong những cách tốt nhất để hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình chính là sử dụng dịch vụ của họ. Tới vị trí của họ, nhìn xung quanh và xem xét cách bài trí, hình ảnh, thiết kế menu của họ. Chú ý quảng cáo của họ trong các bản tin và tờ báo. Nhìn vào các trang web của họ. Điểm nào mình có thể khai thác để giúp quán của mình nổi bật so với các cửa hàng cạnh tranh?

 Nếu không tìm được đối thủ nào: tìm hiểu lý do tại sao ở đây không phát triển dịch vụ này. Có thể do thị trường chưa được khai thác, nhưng cũng có thể do thị hiếu không hợp để kinh doanh (bạn muốn mở quán trà sữa nhưng dân cư chỉ thích uống cà phê truyền thống chẳng hạn).

Một số vị trí kinh doanh thuận lợi bạn nên tham khảo, đó là:

- Gần các trường học, khu ký túc xá, khu trọ…

- Gần khu vực chung cư, khu tập thể đông dân cư…

- Gần các khu vui chơi giải trí, công viên, các con phố đi bộ, những cung đường đông đúc người qua lại

Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhặc kĩ càng bởi, việc địa điểm đẹp đồng nghĩa với giá thành cũng rất cao. Nếu lo lắng về mức giá thì lựa chọn tốt nhất, ít tốn kém, là những địa điểm mới ít người cạnh tranh, có khả năng phát triển ở tương lai, hoặc lùi vào trong ngõ 1 chút rồi kết hợp cùng kênh online. Thế nhưng bạn cần lưu ý rằng, khu vực đó phải là nơi có khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới nhé.

 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ

….còn…..tiếp……

Vẫn còn rất nhiều kinh nghiệm thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đấy, hãy tiếp tục theo dõi các phần tiếp theo để không bị bỏ lỡ nhé!

Nếu như bạn đang muộn có ngay một quán trà sữa đẹp mộng mơ, siêu chuyên nghiệp, lợi nhuận ngay thì hãy tham khảo hình thức kinh doanh nhượng quyền quán trà sữa của Royaltea nha.

 

 

Các tin khác
Quán trà sữa mới mở cơ hội kinh doanh cùng Royaltea không thể bỏ qua

Quán trà sữa mới mở cơ hội kinh doanh cùng Royaltea không thể bỏ qua

Tham gia trà sữa gồm có thương hiệu gì? Vị trí có phải là vũ khí mà các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần? Royaltea trà hoàng có một loại trà ...
Mở quán trà sữa trân châu cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua

Mở quán trà sữa trân châu cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua

Những gì về thương hiệu Royaltea mà bạn biết? Sản phẩm chiếm lĩnh thị trường là một vũ khí lợi hại, Royaltea có một loại trà phô mai cổ điển đang ...
Mở quán trà sữa Đài Loan Royaltea giúp bạn thực hiện ước mơ kinh doanh

Mở quán trà sữa Đài Loan Royaltea giúp bạn thực hiện ước mơ kinh doanh

 Royaltea là một thương hiệu rất phổ biến trong ngành công nghiệp nước giải khát trà sữa ngày nay. Nó cũng có một vị thế rất cao trong lòng người tiêu dùng, đồng ...
Đăng ký tư vấn x